ส.เจริญภรณ์เฟอร์นิเจอร์

รับซ่อมโซฟา ซ่อมเก้าอี้ หุ้มเบาะ บริการถึงบ้านคุณ

ส.เจริญภรณ์เฟอร์นิเจอร์
บทความ

วิธีซ่อมโซฟาเป็นรอยเบื้องต้น

1.น้ำมัน

ในกรณีที่รอยขีดข่วนบนโซฟานั้นมีไม่เยอะและไม่ลึกมาก สามารถใช้น้ำมันมาช่วยลบรอยได้ เช่น น้ำมันมะกอก เบบี้ออยล์หยดลงบนสำลีแล้วค่อยเช็ดวนๆ เป็นวงกลมบริเวณรอยนั้นๆ ทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วดมง แล้วกลับมาเช็ดด้วยผ้าสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยลดรอยขีดข่วนที่รำคาญตาได้ 

2.ครีมลาโนลิน

ประโยชน์ของครีมลาโนลินก็คือสามารถช่วยซ่อมแซมโซฟาหนังที่เป็นรอยขีดข่วนให้กลับมาเรียบเนียนขึ้นได้ วิธีก็คือให้ใช้สำลีเช็ดครีมแล้วเช็ดบริเวณรอยนั้นๆ เช็ดถูวนไปเรื่อยๆ สลับกับใช้ผ้าสะอาดเช็ดออกจนกว่ารอยจะหายไปครับ

3.ไดร์เป่าผม

ในกรณีที่โซฟาหนังของบ้านคุณเป็นหนังชนิดอนิลินและหนังไบแคสต์ หนังชนิดนี้จะมีน้ำมันธรรมชาติภายในที่เราสามารถดึงออกมาซ่อมแซมรอยขีดข่วนได้ วิธีก็คือใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดคลุมบริเวณรอยขีดข่วนนั้นๆ จากนั้นใช้ไดร์เป่าผมเป่าบริเวณนั้นๆ (หรือจะใช้เตารีดนาบลงไปประมาณ 10 วินาทีแล้วยกออก) จนกว่ารอยนั้นจะหายไป

4.แอลกอฮอล์

ในกรณีที่โซฟาหนังเป็นหนังฟอกสำเร็จรูป หากมีรอยขีดข่วน สามารถแก้ไขได้ด้วยแอลกอฮอล์ครับ เพียงแค่คุณหยดหรือทาแอลกอฮอล์ลงไป ทิ้งไว้ในแห้ง จากนั้นเช็ดออกด้วยผ้าสะอาด เพียงเท่านี้รอยขีดข่วนก็จะหายไปแล้วครับ

5.ครีมลบรอยขีดข่วน

ครีมลบรอยขีดข่วนที่หาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ช่างและร้านเครื่องหนังทั่วไป มีคุณสมบัติพิเศษที่จะช่วยลดรอยบนหนัง และยังเติมเต็มร่องขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ วิธีใช้ก็ง่ายๆ เลย เพียงใช้นิ้วป้ายครีมลบรอยแล้วทาบนรอยหนัง ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วเช็ดออก จากนั้นให้ใช้น้ำยาย้อมสีหนังทาบริเวณรอยให้บริเวณนั้นๆ มีความเรียบเนียนเสมอกัน จากนั้นทาทับความน้ำยาเคลือบหนัง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดรอยซ้ำอีก

ขอบคุณบทความจาก Romsai Furniture

รับซ่อมแซมโซฟาทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นโซฟาหนัง โซฟาผ้า โซฟาเบด โซฟาหลุยส์ และโซฟาอื่นๆ (การซ่อมไม่รวมโครงสร้าง) มีอะไหล่หนังให้เลือกเปลี่ยนทุกเฉดสี ในราคามิตรภาพอีกด้วย สนใจใช้บริการ 085-213-9576